Áo thun là món đồ thời trang không thể thiếu được trong tủ quần áo của mọi người. Từ học sinh, sinh viên cho đến người đi làm văn phòng hay các bạn trẻ năng động, ai cũng có những chiếc áo thun yêu thích. Tuy nhiên, làm thế nào để giữ cho chiếc áo thun luôn sạch đẹp, màu sắc tươi mới và không bị xù lông, biến dạng sau nhiều lần giặt thì không phải ai cũng biết. Theo kinh nghiệm của tôi sau nhiều năm tìm hiểu và thử nghiệm, để giặt áo thun đúng cách, các bạn cần lưu ý những điều sau:

Trước tiên, hãy phân loại áo thun theo màu sắc để giặt riêng từng nhóm. Đừng nghĩ rằng tất cả áo thun đều có thể giặt chung với nhau được nhé. Tùy vào chất liệu vải và màu sắc mà bạn cần phân loại áo thun thành những nhóm khác nhau để giặt riêng. 

  • Nhóm 1: Áo thun trắng và áo màu sáng phai. Giặt riêng để tránh bị nhuộm màu từ quần áo khác.

  • Nhóm 2: Áo thun đen và màu tối. Cũng nên giặt riêng để tránh truyền màu.

  • Nhóm 3: Áo màu bền đậm. Có thể giặt chung với nhau.

  • Nhóm 4: Áo có họa tiết hoặc in chữ. Giặt riêng để tránh bong tróc họa tiết.

Khi giặt, chỉ cần dùng một lượng bột giặt vừa phải, khoảng 1-2 muỗng cà phê cho mỗi lần giặt là đủ, không đổ quá nhiều. Bột giặt dành riêng cho đồ đen và màu tối sẽ giúp giữ màu tốt hơn. Nên giặt ở nhiệt độ bình thường 30-40 độ C, không nóng quá cũng không lạnh quá để đảm bảo màu áo và giữ form dáng.

Đối với áo có hình in hoặc chữ in thì cần giặt ngược mặt in để tránh bị phai màu. Khi phơi, nên phơi ngược trái với mặt in để tia UV không làm hỏng hình in.

Ngoài ra các bạn có thể dùng nước xả vải để áo thun mềm mịn, không bị xù lông sau khi giặt. Sau khi giặt xong, nên ủi ngay lúc áo còn ẩm để dễ giữ form dáng hơn.

Với những áo thun yêu thích, bạn có thể giặt tay để đảm bảo độ an toàn cho áo. Khi giặt tay, nên nhẹ nhàng massage áo trong nước xà phòng ở nhiệt độ phù hợp, tránh cọ xát mạnh.

Hy vọng với những mẹo nhỏ này, các bạn có thể giữ cho áo thun luôn sạch đẹp, màu sắc tươi tắn và không bị biến dạng sau nhiều lần giặt. Hãy thử áp dụng ngay các bí kíp trên và chia sẻ thêm nhiều kinh nghiệm hay ho của bạn cho mọi người cùng biết nhé! Chúc các bạn luôn có những bộ trang phục ưng ý và tự tin khi ra ngoài.